CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI YÊN PHÁT

Số nhà 46 ngõ 61 đường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Cách khắc phục máy chấm công không nhận vân tay

Để khắc phục máy chấm công không nhận diện được vân tay trước tiên chúng ta nên tìm hiểu kỹ rõ hơn về máy chấm công vân tay như:khái niệm máy chấm công vân ta là gì?
BÀI LIÊN QUAN :


Máy chấm công vân tay: là máy chấm công sử dụng dấu vân tay của nhân viên để tự chấm công cho mình khi đến làm việc ,khi về, nghỉ trưa hay tăng ca.... một cách tiện lợi và chính xác nhất.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đôi khi bạn gặp một số vấn đề đó là máy chấm công vân tay không nhận diện được vân tay. Khi đó bạn nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân vì sao và lỗi do đâu chứ không nên vội vàng thay máy mới nhằm tiết kiệm chị phí doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.



+ Thứ nhất khi nhân viên đặt ngón tay vào máy chấm công để nhận diện vân tay nhưng máy không nhận chúng ta phải yêu cầu nhân viên đó kiểm tra lại xem đã chấm đúng dấu vân tay đã đăng ký hay chưa? Có thể kiểm tra bằng cách là chấm lại các ngón tay khác xem có gặp tình trạng như vậy hay không?

Trong trường hợp nhân viên đã thử hết các dấu vân tay mà vẫn gặp tình trạng đó ta có thể kiểm tra lại xem nhân viên đó đã được cài đặt dấu vân tay trên máy hay chưa. Trong trường hợp nhân viên đó chưa được cài đặt dấu vân tay chúng ta tiến hành cài đặt như bình thường, còn trong trường hợp đã được cài đặt máy sẽ báo vân tay bị trùng.



+ Thứ hai: Trong trường hợp nhân viên phải chấm nhiều lần mới được và máy báo yêu cầu xin thử lại. Có thể do dấu vân tay của nhân viên này quá mờ ta có thể yêu cầu nhân viên đăng ký các dấu vân tay khác tuy nhiên khi đăng ký dấu vân tay khác mà tình trạng này vẫn xảy ra ta có thể cho nhân viên dùng mật mã hoặc thẻ từ.

+ Thứ ba: Trường hợp tất cả các nhân viên chấm đều xảy ra tình trạng ko nhận diện hoặc khó nhận diện vân tay có thể do hai khả năng :

- Mắt đọc vân tay bị bụi bẩn do lâu ngày không sử dụng hay do trước đó có nhân viên vô tình làm bẩn mắt đọc do tay dính dầu mỡ... khi đó bạn chỉ cần lau sạch mắt đọc và thử chấm công lại như bình thường.

- Khi đã vệ sinh sạch khu vực mắt đọc mà tất cả nhân viên khi chấm đa phần đều xảy ra tình trạng này thì có thể do mắt đọc đã bị mòn trong quá trình sử dụng. Việc bạn nên làm đó là chỉ cần thay một chiếc mắt đọc mới là nhân viên có thể tiếp tục chấm công như bình thường.

Trên đây là một số lỗi liên quan đến máy chấm công , các bạn nên tham khảo để biết cách sửa máy chấm công nhanh nhất có thể. 
Share on Google Plus

About ngoi

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét